หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จีนจับอีกแล้ว ผู้ต้องหามีสารต้องห้าม Clenbuterol

ตำรวจจีนจับกุมผู้ต้องหา 7 ราย และควบคุมตัวศาสตราจารย์อีก 1 ราย เนื่องจากพบว่ามี Clenbuterol ซึ่งเป็นสารต้องห้ามในอาหารสุกรเพื่อใช้เร่งเนื้อแดง การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาต้นกำเนิดของผงเร่งเนื้อแดง ซึ่งการใส่สารดังกล่าวในอาหารสุกรจะทำให้ทำให้สามารถนำสุกรออกมาจำหน่ายในท้องตลาดได้ไวขึ้น

ผู้ที่ถูกจับกุมบางรายมาจากบริษัทผสมอาหารเลี้ยงสัตว์ ใยข้อหาจัดหาสารดังกล่าว ขณะที่ศาตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Zhejiang ถูกควบคุมตัวเนื่องจากพบว่ามีอาหารสัตว์ที่มีส่วนประกอบของ Phenylethanolamine A ซึ่งเป็นสารรูปแ! บบใหม่ของ Clenbuterol นอกจากนี้ยังพบว่าพ่อค้าอาหารสัตว์ครอบครองสารดังกล่าวอีกด้วย

ในปี 2553 กระทรวงเกษตรจีนห้ามใช้สาร Phenylethanolamine A ในอาหารหรือน้ำสำหรับเลี้ยงสัตว์ การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวสาร Clenbuterol ในจีนเมื่อต้นปี 2554 ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่น ทำให้เป็นมะเร็ง และเป็นอันตรายถึงชีวิต

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การในชั้นศาลว่ายังไม่มีผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากสารดังกล่าวและยังไม่มีรายงานการล้มป่วยจากเนื้อที่ปนเปื้อนสารดังกล่าว โดย Liu Xiang, Xi Zhongjie, Xiao Bing, Chen Yuwei และ Liu Honglin ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสาร Clenbuterol ถูกฟ้องร้องในคดีเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของสาธารณชนด้วยการใช้วิธีที่เป็นอันตราย




ที่มา : Pig Progress

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น