หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สัตว์ปีกในสหรัฐฯ ล้มตาย เหตุคลื่นความร้อน

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 สมาคมไก่แห่งชาติ รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ รายงานว่า คลื่นความร้อนซึ่งกำลังปกคลุมทางตอนกลางของสหรัฐฯ ทำให้สัตว์ปีกล้มตายและน้ำหนักลดอย่างผิดปกติโดยเฉพาะใน Midwest ตอนบน ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่คุ้นเคยกับอุณหภูมิอากาศที่สูงขึ้นถึงเลขสามหลัก นอกจากนี้การผลิตไก่งวงและไข่ยังได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนครั้งนี้ด้วย

หน่วยบริกา! รข่าวสารด้านตลาดสัตว์ปีก กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ (USDA) รายงานว่าไก่เนื้อทั้งหมดในฟาร์มเลี้ยงหลายแห่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจำนวนเกือบ 100,000 ตัวล้มตาย แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนสัตว์ปีกล้มตายที่แน่นอนได้ เนื่องจากมีรายงานการล้มตายเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนบริเวณที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากคลื่นความร้อน คือ ฟาร์มเลี้ยงในตอนเหนือซึ่งไม่ค่อยเกิดปรากฎการณ์อุณหภูมิอากาศสูงที่กินเวลานาน และบริเวณที่ระบบระบายอากาศไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ดีนัก

นอกจากนี้ คลื่นความร้อนทำให้สัตว์ปีกกินอาหารน้อยลง ส่งผลให้น้ำหนักสัตว์ปีกมีชีวิตโดยเฉลี่ยลดลง โรงงานหลายแห่งซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่ได้รับผลกระทบรายงานว่ามีจำนวนสัตว์ปีกที่ล้มตายเมื่อมาถึงโรงงานเพิ่มขึ้น โรงงานจึงแก้ปัญหาด้วยการจัดการตารางเวลาการแปรรูปเพื่อลดจำนวนเวลาขนส่งสัตว์ปีก



ที่มา : Meat & Poultry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น