หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตลาดสัตว์ปีกอินเดียเข้มแข็ง ผลผลิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศในอินเดีย (Icra) ระบุว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมสัตว์ปีกในอินเดียมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นไปอีก 10 ปี เนื่องจากอุตสาหกรรมสัตว์ปีกในอินเดียกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยที่ชี้วัดเศรษฐกิจและสังคม เช่น ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ดี (GDP) อำนาจการซื้อที่เพิ่มขึ้น พฤติกรรมบริโภคอาหารที่เปลี่ยนแปลง และการขยายตัวของเมือง

ตลาดสัตว์ปีกอินเดียมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเนื้อไก่และไข่สำหรับบริโภคในตลาดไม่ต่ำกว่า 95% ภาคอุตสาหกรรมสัตว์ปีกอินเดี! ยเริ่มเปลี่ยนจากอุตสาหกรรมในครัวเรือนมาเป็นอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์แบบเต็มตัวตั้งแต่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่หลายรายที่ประสบความสำเร็จในการผันตัวมาทำฟาร์มสัตว์ปีกขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนใต้ของอินเดีย และทางตะวันตกของแคว้นมหาราษฏร์ เช่น รัฐหรยาณา รัฐปัญจาบยังคงผลิตสัตว์ยังคงผลิตสัตว์ปีกได้น้อย ขณะที่รัฐเบงกอลตะวันตกมีการทำฟาร์มสัตว์ปีกเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ เนื่องจากรัฐดังกล่าวมีรายได้หลักจากเกษตรกรรม

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ภาคอุตสาหกรรมสัตว์ปีกอินเดียขยายตัวเพิ่มขี้นปีละ 8-10% และเพิ่มขึ้นปีละ 15% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา Icra คาดการณ์ว่าความต้องเนื้อไก่ที่ผลิตในอินเดียจะเพิ่มขึ้น 15-18% และความต้องการไข่สำหรับบริโภคจะเพิ่มขึ้น 5-7% ในระยะกลางไปจนถึงระยะยาว





ที่มา : World Poultry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น