หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ออสซี่ไฟเขียวส่งออกวัวไปอินโด

นายโจ ลุดวิจ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรของรัฐบาลกลางออสเตรเลียอนุญาตให้ส่งออกปศุสัตว์มีชีวิตไปยังอินโดนีเซียได้อีกครั้ง โดยออสเตรเลียระงับการส่งออกเป็นเวลา 1 เดือนหลังจากรายการ Four Courners ช่อง ABC เผยแพร่ภาพการเชือดปศุสัตว์อย่างทารุณในโรงเชือดสัตว์ของอินโดนีเซีย

นายลุดวิจเปิดเผยว่าผู้ส่งออกปศุสัตว์สามารถของอนุญาตส่งออกได้เมื่อปศุสัตว์ที่ส่งออกเหล่านั้นได้รับการติดตั้งระบบการติดตามแล้ว การตัดสินใจอนุญาตให้ส่งออกปศุสัตว์ไปยังอินโดนีเซียอีกครั้งเกิดขึ้น เนื่องจากปศุสัตว์มีชีวิตที่จะส่งออกไปอินโดนีเซียถูกทิ้งไว้ตามพื้นที่ทางเหนือของออสเตรเลีย! ทำให้อุตสาหกรรมปศุสัตว์ออสเตรเลียได้รับความเสียหายเป็นมูลค่า 320 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี

อย่างไรก็ตามกลุ่มเรียกร้องสวัสดิภาพสัตว์ของออสเตรเลียรู้สึกตกใจกับคำตัดสินดังกล่าว โดยเปิดเผยว่าตั้งแต่เกิดการระงับการนำเข้าปัจจุบันก็ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และโรงเชือดในอินโดนีเซียก็ยังไม่ได้รับการตรวจสอบซ้ำจากเจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย

ขณะที่กลุ่มผู้ส่งออกปศุสัตว์ออสเตรเลียยอมรับการตัดสินใจ โดยกล่าวว่า จะยังคงไม่ส่งออกในปริมาณเดิมไปอีกนานและจะส่งออกไปอินโดนีเซียอีกครั้ง ก็ต่อเมื่อมีการรับรองสวัสดิภาพของปศุสัตว์ออสเตรเลียตลอดห่วงโซ่การผลิตทั้งหมดตามข้อกำหนดใหม่

ขณะที่นายฮัตตา ราชาสา รัฐมนตรีประสานงานเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย กล่าวว่า อินโดนีเซียจะนำเข้าปศุสัตว์มีชีวิตจำนวน 180,000 ตัวจากออสเตรเลียในไตรมาส 3 ปี โดยรัฐมนตรีอินโดน! ีเซียได้ออกแถลงการณ์ดังกล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับนายเควิน รั! ดด์ รัฐม นตรีกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลีย

การนำเข้าครั้งนี้จะเป็นการนำเข้าปศุสัตว์ล็อตแรกจากออสเตรเลีย นับตั้งแต่ที่ออสเตรเลียได้ยกเลิกคำสั่งระงับการส่งออกปศุสัตว์ไปยังอินโดนีเซียในสัปดาห์แล้ว

นายฮัตตา กล่าวว่า อินโดนีเซียจะปรับปรุงมาตรฐานการดำเนินงานของโรงฆ่าสัตว์ในประเทศ "เราจะยกระดับมาตรฐานโรงฆ่าสัตว์ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และจะติดตามสอดส่องดูแลว่ามีการดำเนินการตามมาตรฐานหรือไม่"


ที่มา : Australian Food News –Voice TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น