หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สหราชอาณาจักรออกกฎบันทึกการเคลื่อนย้ายหมูแบบออนไลน์

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554 สหราชอาณาจักรออกกฎหมายให้บันทึกการเคลื่อนย้ายสุกรด้วยระบบออนไลน์ โดย Dorothea Schiemann จาก British Pig Executive (BPEX) กล่าวว่าตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 จะมีช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านเป็นเวลา 6 เดือนสำหรับการเลิกใช้ฟอร์มกระดาษ AML2 และระหว่างเดือนตุลาคม 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2555 ทั้งฟอร์มกระดาษ AML2 และฟอร์ม eAML2 ซึ่งเป็นระบบการบันทึกการเคลื่อนย้ายออนไลน์จะสามารถใช้งานได้ เพื่อเป็นการให้โอกาสแต่ผู้ผลิตในการปรับตัวต่อวิธีการใหม่

&nb! sp; ตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 ฟอร์ม AML2 จะไม่สามารถใช้งานในการรายงานการเคลื่อนย้ายสุกรได้อีกต่อไป การเคลื่อนย้ายจะต้องใช้บริการฟอร์ม eAMLs ออนไลน์ หรือ eMAL2 จากบริการสำนักงาน และจะมีบริการจากบุคคลที่สามเช่น กลุ่มการตลาดหรือ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรสหราชอาณาจักร ขณะนี้สามารถบันทึกการเคลื่อนย้ายสุกรทุกรูปแบบโดยใช้ eAML2 ยกเว้นการเคลื่อนย้ายเพื่อนำไปและกลับจากการแสดง ซึ่งจะเริ่มบันทึกได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555

ทั้งนี้ การเปลี่ยนการบันทึกการเคลื่อนย้ายสุกรมาเป็นระบบออนไลน์ดังกล่าวจะส่งผลให้อุตสาหกรรมมีข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย ส่งผลให้มีการควบคุมการระบาดของโรคติดต่อได้ดียิ่งขึ้น และเป็นการประหยัดเวลาอีกด้วย

ที่มา : The Pig Site(5/10/54)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น