หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

CEO จีนวอลมาร์ทลาออก

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2554 วอลมาร์ทจีน แถลงข่าวการลาออกของนาย Ed Chan ประธานและประธานกรรมการบริหารห้างค้าปลีกวอลมาร์ทประจำประเทศจีน และได้มอบหมายให้ นาย Scott Price ประธานและประธานกรรมการบริหารห้างค้าปลีกวอลมาร์ท ประจำภูมิภาคเอเชียทำหน้าที่ชั่วคราวแทนนาย Ed Chan

วอลมาร์ท แถลงว่า นาย Ed Chan ได้ลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว พร้อมกันนี้ ผู้บริหารอาวุโสวอลมาร์ทอีกคนคือ Clara Wong ได้ลาออกไปด้วย

การลาออกของนายใหญ่วอลมาร์ท! จีน เกิดขึ้นหลังจากกรณีอื้อฉาวปิดฉลากผิดบนเนื้อหมูวางจำหน่ายในห้างวอลมาร์ท นครฉงชิ่ง โดยปิดฉลากกำกับสินค้าเนื้อหมูชนิดทั่วไปเป็นเนื้อหมูอินทรีย์ และจำหน่ายในราคาแพงเท่ากับเนื้อหมูเกรดดี

หลังมีรายงานข่าวอื้อฉาวการปิดฉลากเนื้อหมูผิดดังกล่าว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานดูแลอุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งนครฉงชิ่งได้สั่งปิดห้างวอลมาร์ทในนครฉงชิ่ง 13 แห่ง เป็นเวลา 15 วัน และสั่งปรับมากกว่า 420,000 เหรียญสหรัฐ อีกทั้งควบคุมตัวพนักงานของวอลมาร์ท

นาย Scott Priceได้แถลงเมื่อเข้ารับหน้าที่แทนนาย Ed Chan ว่า ห้างวอลมาร์ทเพิ่งฉลองครบรอบ 15 ปี ในการเข้าสู่ตลาดจีน จีนเป็นตลาดที่สำคัญมาก แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับล่าสุด ระบุเปิดโอกาสยิ่งใหญ่ให้แก่การพัฒนาธุรกิจค้าปลีก ที่ผ่านมาวอลมาร์ทประสบความสำเร็จในการวางรากฐานในจีน มีพนักงานเกือบ 100,000 คน และร้านสาขา 353 แห่ง

! &n! bsp;&nbs p; ทั้งนี้ วอลมาร์ท ยักษ์ค้าปลีกสัญชาติอเมริกัน ได้เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในฉงชิ่งเมื่อปี 2549 โดยเปิดร้านแรกที่เซินเจิ้น จนถึง ณ วันที่ 1 ก.ย. 2554 วอลมาร์ทมีร้านสาขา 353 แห่งใน 130 เมืองทั่วประเทศจีน



ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์(18/10/54)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น