หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พ่อค้าจีนหัวหมอให้ไก่กินแป้งแบเรียมเพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ผู้ค้าในนครเทศบาลฉงชิ่งให้ไก่เกือบ 1,000 ตัว กินแบเรียมซัลเฟตเพื่อเพิ่มน้ำหนัก ฝ่ายบริหารท้องถิ่นด้านอุตสาหกรรมและการค้า สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดักจับการขนย้ายไก่ที่นครเทศบาลเมืองฉงชิ่ง ซึ่งมาจากมลฑล Guizhou ซึ่งผลพบว่ามีแบเรียมซัลเฟตในไก่

นาย Tang Chuan เจ้าหน้าฝ่ายบริหารท้องถิ่นด้านอุตสาหกรรมและการค้าที่กล่าวว่า ผู้บริโภคในท้องถิ่นแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่าพบสารบางอย่างในทางเดินอาหารไก่สดซึ่งผู้บริโภคซื้อไก่มีชีวิตมาจากตลาดในท้องถิ่นและเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

&nbs! p; ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2554 เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจตราตลาดซื้อขายไก่หลายแห่งเพื่อเก็บตัวอย่างตรวจสอบ จากตัวอย่างที่ได้พบว่าลำไส้ไก่มีแบเรียมซัลเฟตเป็นจำนวนมาก และพบแมกนีเซียม ปริมาณ 110 มิลลิกรัม และ แบเรียม 1.1 มิลลิกรัมในไก่ต่อน้ำหนักไก่หนึ่งกิโลกรัม

เมื่อวันที่ 6 เมษายน เจ้าหน้าที่ได้สั่งหยุดรถบรรทุก 2 คัน ซึ่งขนไก่ต้องสงสัย เนื่องจากพบว่าไก่อ้วนผิดปกติและให้คนขับรถส่งไก่ให้ตรวจสอบ เจ้าของไก่สารภาพว่าไก่แต่ละตัวกินแป้งแบเรียม 300 -400 กรัม ไก่ดังกล่าวถูกซื้อมาจากเมือง Zunyi ใน มลฑล Guizhou เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดไก่และจะดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป




ที่มา : The Poultry Site (12/05/54)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น