หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ออสเตรเลียและอินโดนีเซียประกาศความร่วมมือต่อสู้โรคสัตว์ติดต่อ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2554 สถานทูตออสเตรเลียประจำอินโดนีเซียประกาศความร่วมมือระหว่างอินโดนีเซียและออสเตรเลียในการควบคุมโรคสัตว์ติดต่อในจังหวัดซูลาเวสีเหนือและใต้ เพื่อยกระดับระบบสุขภาพสัตว์

โครงการความร่วมมือควบคุมการระบาดของโรคสัตว์ระหว่างออสเตรเลียและอินโดนีเซียมีมูลค่าถึง 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผู้ให้เงินทุนสนับสนุนคือ สำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศแห่งออสเตรเลีย (AusAID) ผ่านทางกระทรวงเกษตร ประมง และป่าไม้ออสเตรเลีย (DAFF) โดยร่วมมือกับหน่วยงานสุขภาพสัตว์และกระทรวงเกษตรอินโดนีเซีย โครงการดังกล่าวจ! ะเน้นการควบคุมโรคสัตว์ติดต่อในเกาะซูลาเวสี ซึ่งเป็นบริเวณหลักของการผลิตปศุสัตว์ในอินโดนีเซียตะวันออกและตั้งอยู่ค่อนข้างใกล้กับพรมแดนทางเหนือของออสเตรเลีย

โครงการดังกล่าวเป็นตัวอย่างของความร่วมมือที่ทั้งสองประเทศได้รับประโยชน์ร่วมกัน มีการใช้เทคโนโลยีและกิจกรรมภาคสนามซึ่งจะเป็นส่งเสริมระบบสุขภาพสัตว์ในระยะยาวในทั้งสองจังหวัด กิจกรรมทุกอย่างมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมให้อินโดนีเซียสามารถควบคุมและป้องกันโรคสัตว์ติดต่อ เช่น โรคพิษสุนัขบ้า โรคไข้หวัดนก นอกจากนี้ ระบบสุขภาพสัตว์ที่แข็งแกร่งในอินโดนีเซียจะปกป้องสุขภาพทั้งของมนุษย์และสัตว์ เพิ่มผลผลิตปศุสัตว์ ลดปัญหาความยากจน ตลอดจนควบคุมและป้องกันโรคสัตว์ที่อาจแพร่ระบาดระหว่างเมือง เกาะ หรือแม้กระทั่งพรมแดนระหว่างประเทศ



ที่มา : Xinhua News (19/12/54)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น