หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

จีนพบสารต้องห้าม Clenbuterol ในอาหารสัตว์

หลังจากที่มีรายงานว่าบริษัท Jiyuan Shuanghui Food ที่ตั้งอยู่ที่เมืองJjiyuan มณฑล Henanได้จำหน่ายอาหารสุกรปนเปื้อนสาร Clenbuterol ซึ่งเป็นสารต้องห้ามและเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ เจ้าหน้าที่เมือง Jiyuan จึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบฟาร์มสุกรกว่า 1,300 แห่ง และร้านจำหน่ายยาอีกหลายแห่ง ทำให้เจ้าหน้าที่และคนงานในสถานกักกันสัตว์ท้องถิ่นถูกพักงานและคุมขัง
ทั้งนี้เนื้อสุกรที่คาดว่าจะปนเปื้อนสาร Clenbuterol ได้ถูกนำออกจากท้องตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเนื้อสุกรและผลิตภัณฑ์ที่ปนเปื้อนสารดังกล่าวได้ถูกทำลายแล้ว Li Mengshun อธิบดีกรมปศุสัตว์เมือง Jiyuan กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบส! ุกรทั่วทั้งเมือง และพบสุกรที่มีสารนี้ในร่างกาย 19 ตัว
นอกจากนี้เจ้า หน้าที่ของเมือง Nanjing ยังได้ระงับการผลิตของโรงชำแหละ Xingwang เนื่องจากเชื่อว่าจะรับซื้อสุกรมาจากมลฑล Henan แต่ไม่พบการปนเปื้อนของสารนี้
อนึ่งสาร Clenbuterol เป็นสารที่ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในสุกร จีนได้ห้ามใช้สารนี้ในอาหารเลี้ยงสุกรเนื่องจากสารนี้จะตกค้างในเนื้อสุกร และเป็นอันตรายต่อมนุษย์หากบริโภค โดยผู้ที่ได้รับสาร Clenbuterol เข้าไปจะมีอาการปวดหัว คลื่นไส้ แขนขาสั่น และมะเร็ง


ที่มา : All About Feed

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น