หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

อียูยืนยันอาหารเยอรมันปลอดภัยไร้ไดออกซิน

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของสหภาพยุโรปกล่าวว่าขณะนี้ไม่พบการเตือนภัยเกี่ยวกับอันตรายเพิ่มเติมจากสารไดออกซินในเยอรมนีหลังเมื่อต้นเดือนมกราคมทางการเยอรมนีระบุว่ามีการใช้อาหารสัตว์ที่ปนเปื้อนสารไดออกซินเลี้ยงสัตว์ปีกและสุกร ทำให้มีเนื้อสัตว์ปีก เนื้อสุกร และไข่ปนเปื้อนไดออกซินในเยอรมนี
ภายหลังจากมีการประชุมกรอบข้อตกลงของคณะกรรมาธิการด้านห่วงโซอาหารและสุขภาพสัตว์ของสหภาพยุโรป ประเทศสมาชิกได้รับทราบว่าทางการของเยอรมนีได้ควบคุมสถานการณ์ปนเปื้อนไดออกซินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่มีความเสี่ยงในการวางจำหน่ายอาหารมนุษย์หรืออาหารสัตว์ที่ปนเปื้อนจากไดออกซินในตลาดของสหภาพยุโรปหรือกระจายไปยังประเทศนอก! สหภาพยุโรป
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 เยอรมนีได้ออกชุดมาตรการเพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตอาหารสัตว์ เช่น ระบบใหม่ในการให้อนุญาตผู้ผลิตน้ำมันและไขมันเพื่อใช้ในการผลิตอาหารสัตว์ และยังมีมาตรการเฝ้าระวังการปนเปื้อนสารไดออกซินที่เข้มงวดซึ่งได้ระงับไขมันเลี้ยงสัตว์ อาหารผสมเลี้ยงสัตว์ และฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่มีอาหารเลี้ยงสัตว์ปนเปื้อนไดออกซินอีกด้วย โดยมีการปิดล้อมฟาร์ม 49 แห่งจากฟาร์ม 4,760 แห่งที่มีความเสี่ยงสูง
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลรัสเซียอาจไม่ยกเลิกการระงับเนื้อสุกรนำเข้าจากเยอรมนีก่อนเดือนมีนาคม 2554


ที่มา : Pig Progress

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น