หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

เอนไซม์ชนิดใหม่ เพื่ออาหารฮาลาลและโคเชอร์


บริษัท Biocatalysts ผลิตเอนไซม์ชนิดใหม่สำหรับอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล (อิสลาม) และโคเชอร์ (ยิว) โดยเป็นเอนไซม์กลุ่ม lipase ในชื่อทางการค้า Lipomod 957MDP มีคุณสมบัติในการย่อยลิพิดและโปรตีน ใช้แทน pancreatin ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ได้จากสัตว์ (ตับอ่อนของสุกร) ทีมงานวิจัยให้ความเห็นว่า การพัฒนาเอนไซม์ดังกล่าวเพื่อใช้แทนเอนไซม์จากสัตว์ จะมีความสำคัญในอุตสาหกรรมผลิตและส่งออกอาหารเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานฮาลาลและโคเชอร์ ซึ่งมีมูลค่าในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นทุกปี (ปัจจุบันอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลมีมูลค่าประมาณ 2.77 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ)

การพัฒนา Lip! omod ให้มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ pancreatin ทำโดยวิธีการศึกษากรดไขมันที่เป็นผลผลิตจากกระบวนการเมตาบอลิซึมของจุลินทรีย์ เพื่อหาส่วนผสมของผลผลิตเอนไซม์ที่ได้รสชาติเช่นเดียวกับ pancreatin โดยวิธีการวิเคราะห์ทางประสาทสัมผัส (sensory analysis) ซึ่งประสบความสำเร็จในระยะเวลา 2 ปี โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้จะมี flavour profile ตรงกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ pancreatin ทุกประการ ปัจจุบันอุตสาหกรรมเอนไซม์ซึ่งสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปครอบครองส่วนแบ่งประมาณ 55% มีการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยประมาณว่าในปี 2017 จะสามารถผลิตได้ถึง 2.6 ล้านตัน

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.foodnavigator.com/Financial-Industry/Biocatalysts-enzyme-taps-into-new-andgrowingHalalKoshercheesemarketutm_source=copyright&utm_medium=OnSite! &utm_campaign=copyright



ที่มา : HalalFocus/ FoodNavigator (05/04/55)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น