หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มะกันเรียกคืนไส้แฮมเบอร์เกอร์เนื้อวัว เหตุปนเปื้อนโลหะ



เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2554 หน่วยงานบริการตรวจสอบและความปลอดภัยอาหารของสหรัฐฯ (FSIS) ประกาศว่า บริษัท AdvancePierre Foods, Inc. ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐไอโอวา สหรัฐฯ เรียกคืนไส้แฮมเบอร์เกอร์เนื้อวัวพร้อมรับประทานประมาณ 10, 668 ปอนด์ เนื่องจากอาจปนเปื้อนสิ่งแปลกปลอม

ผลิตภัณฑ์ซึ่งถูกเรียกคืนผลิตเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2554 และมีวางจำหน่ายที่ร้าน H-E-B ในเมือง San Antonio รัฐ Texas บรรจุในบรรจุภัณฑ์ขนาด 12 ปอนด์ ภายในประกอบด้วยถุงขนาด 24 ออนซ์ 8 ใบ ยี่ห้อ H-E-B ไส้แฮมเบอร์เกอร์เนื้อวัวไม่ติดมัน ในเครื่องหมายการตรวจสอบของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ (USDA) มีรหัสสินค้าของ H-E-B คือ 100538 และ รหัสสถานประกอบการ คือ 2568

การเรียกคืนเกิดขึ้นหลังจากผู้บริโภครายหนึ่ง สังเกตเห็นเศษโลหะบนผิวไส้แฮมเบอร์เกอร์เนื้อวัวพร้อมรับประทานดังกล่าว คาดว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาด้านเครื่องมือการผลิต โดยผิวโลหะของเครื่องทำรอยไหม้

ร้อนเกินไปทำให้เศษโลหะปริมาณเล็กน้อยหลุดร่อนติดลงบนพื้นผิวผลิตภัณฑ์ ขณะนี้ FSIS ยังไม่ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคและรายงานการเจ็บป่วยจากการบริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าว FSIS ยังได้แนะนำให้ผู้บริโภคไม่ให้ใช้ไมโครเวฟอุ่นผลิตภัณฑ์ดังกล่าว





ที่มา : USDA (9สิงหาคม2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น