หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มะกันเรียกคืนเนื้อวัวถอดกระดูกแช่แข็ง

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2554 หน่วยงานบริการตรวจสอบและความปลอดภัยอาหารของสหรัฐฯ (FSIS) รายงานว่าบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เรียกคืนเนื้อวัวถอดกระดูกแช่แข็งจำนวน 6,240 ปอนด์ ซึ่งนำเข้าจากฮอนดูรัส เนื่องจากอาจปนเปื้อนยาสัตว์ Ivermecin ซึ่งเป็นยากำจัดพยาธิในสัตว์ อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานการเจ็บป่วยซึ่งเกิดจากเนื้อวัวดังกล่าว การเรียกคืนผลิตภัณฑ์ครั้งนี้จัดอยู่ในกลุ่มการเรียกคืนแบบ Class II ซึ่งจัดเป็นการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ที่มีโอกาสส่งผลเสียต่อสุขภาพได้น้อย

FSIS กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2554 FSIS ตรวจพบการปนเปื้อน! ยาสัตว์ในเนื้อวัวดังกล่าวระหว่างการสุ่มตรวจตัวอย่างเป็นประจำในเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อของเนื้อวัวที่บริษัท Empacadora C&D ฮอนดูรัส ล็อตการผลิตซึ่งพบการปนเปื้อนยาสัตว์ดังกล่าวถูกปฏิเสธการนำเข้าในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากฮอนดูรัสแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ของ FSIS ฝ่ายต่างประเทศในภายหลังว่า มีเนื้อวัวเพิ่มเติมจากแหล่งผลิตเดียวกันได้ถูกส่งมายังสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้แล้ว

เนื้อวัวถอดกระดูกซึ่งถูกเรียกคืนมีจำหน่ายใน บรรจุภัณฑ์กระดาษแข็งขนาด 60 ปอนด์ ยี่ห้อ C&D รหัสล็อต 60 146-11 A หรือ 60 146-11 B และวันที่แปรรูปคือวันที่ 26 พฤษภาคม 2554 ถูกส่งไปยังผู้แปรรูปในรัฐฟลอริดาและอิลลินอยส์




ที่มา : Food Safety News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น