หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาอาจจะปรับลดมาตรฐานการตรวจสอบสัตว์ปีก


หน่วยงานตรวจสอบและความปลอดภัยอาหารสหรัฐอเมริกา (FSIS) เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2555 ได้เสนอระบบการตรวจสอบใหม่สำหรับโรงเชือดสัตว์ปีก กฏระเบียบใหม่นี้จะมอบให้โรงงานเอกชนเป็นผู้ดำเนินการตรวจ ซึ่งจะทำให้หน่วยงานภาครัฐสามารถปรับลดตำแหน่งลงประมาณ 1,000 ตำแหน่ง หลายคนเชื่อว่ากระบวนการของการแปรรูปการตรวจสอบอาหารจะลดคุณภาพของอาหารที่มีให้กับผู้บริโภค

AlterNet เห็นว่ากฎระเบียบที่นำเสนอให้ความสำคัญกับปริมาณและความรวดเร็วมากกว่าคุณภาพ กระบวนการตรวจสอบสัตว์ปีกในปัจจุบันกำหนดปริมาณงานที่ 35 ตัว/ นาที่ แต่ระเบียบใหม่จะกำหน! ดที่ 175 ตัว/ นาที่ นอกจากนี้กฎระเบียบใหม่จะลดจำนวนผู้ตรวจซากสัตว์ของ FSIS เหลือ 1 คน/ หน่วย ซึ่งจะลดเวลาการตรวจสอบลงเช่นเดียวกับลดตำแหน่งงานในหมู่บุคลากรของรัฐบาลกลาง

ในอุตสาหกรรมการตรวจสอบอาหารปัจจุบัน ผู้ปฏิบัติงานในการตรวจสอบจะต้องมีประสบการณ์ผ่านการฝึกอบรม การศึกษา หรือทั้งสอง อย่างน้อยสามปี แต่การแปรรูปที่เสนอไม่รวมถึงกฎระเบียบที่จำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีประสบการณ์ นายสแตน เพ้นเตอร์ ประธานสภา the National Joint Council of Food Inspection Locals แสดงความคิดเห็น อีกทั้งบริษัทจะทำการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งปัญหาความไม่โปรงใส และความปลอดภัยผู้บริโภค เช่นเดียวกับ นาง Wenonah Hauter กรรมการบริหาร Food and Water Watch ที่เห็นว่า จนกว่าข้อเท็จจริงทั้งหมดจะถูกเก็บรวบรวมเพื่อสนับสนุนว่าผู้บริโภคจะได้การคุ้มครองในระดับเดียวกับการตรวจแบบดั้งเดิม กฎระเบียบใหม่ที่เสนอยังไม่ควรนำไปปฏิบัติ

&n! bsp; วันสุดท้ายของการแสดงความคิดเห็นต่อ วันที่ 26 ! เมษายน 2 012



ที่มา : The Poultry Site (16/03/55)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น