หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ออสเตรเลียสั่งห้ามส่งออกสัตว์มีชีวิตไปยังอินโดนีเซีย

นายโจ ลุดวิก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของออสเตรเลียมีคำสั่งระงับการส่งออกสัตว์มีชีวิตไปยังโรงฆ่าสัตว์ 11 แห่งในอินโดนีเซีย จนกว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องการปฏิบัติต่อปศุสัตว์ของออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2554 ไลฟ์คอร์ป ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมปศุสัตว์ของออสเตรเลีย ได้มอบบันทึกวิดีโอของกลุ่มรักษ์สัตว์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการทารุณสัตว์ในโรงฆ่าสัตว์หลายแห่งในอินโดนีเซีย

วิดีโอดังกล่าวซึ่งเผยแพร่โดยสำนักข่าว ABC News แสดงให้เห็นถึงสัตว์ที่ถูกเตะ เฆี่ยนและทุบตี คอที่ถูกเฉือน ลูกตาที่ถลนออกมา และหางขาด
นายลุดวิกกล่าวว่า เขาถึงกับช็อกเมื่อได้ดูวิดีโอ ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าการปฏิรูปอุตสาหกรรมปศุสัตว์เพื่อสร้างมาตรฐานสวัสดิการสัตว์ยังไม่ก้าวหน้าหรือรวดเร็วเท่าที่ควร และต้องมีอีกหลายอย่างที่ต้องลงมือทำ

นอกจากนี้ กลุ่มกรีนพีชและหน่วยงานอิสระอีก 2 กลุ่มยังออกมาสนับสนุนความเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยเรียกร้องให้มีการสั่งห้ามการส่งออกสัตว์มีชีวิตไปยังอินโดนีเซียในทันที ขณะที่รัฐบาลผสมของออสเตรเลียได้เสนอให้มีการทบทวนอุตสาหกรรมส่งออกปศุสัตว์มีชีวิต
ทั้งนี้ ไลฟ์คอร์ป ได้มอบคลิบวิดีโอดังกล่าวในสัปดาห์ที่ผ่านมา และทางอุตสาหกรรมได้ประกาศระงับการค้ากับโรงฆ่าสัตว์ที่เลวร้ายที่สุด 3 แห่ง ในขณะเดียวกันก็ได้ส่งทีมฝึกอบรมของผู้เชี่ยวชาญไปยังโรงฆ่าสัตว์ในอินโดนีเซีย




ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น